10 tiêu chí cần quan tâm khi thiết kế website chuyên nghiệp

March 12, 2022 - BY Admin

Bạn đang muốn thiết kế website chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của mình? Bạn đang băn khoăn không biết nên thiết kế website dựa trên các yếu tố hay tiêu chuẩn nào để thương hiệu của bạn trở nên nổi bật và đem lại trải nghiệm thú vị cho người xem. Vậy hãy để Thiên Minh chỉ ra cho bạn 10 tiêu chí cần quan tâm khi thiết kế website chuyên nghiệp ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tốc độ tải trang nhanh

Một trang web được đánh giá chuyên nghiệp sẽ dựa vào mức độ hài lòng của người xem khi trải nghiệm website doanh nghiệp. Khách hàng họ luôn bận rộn, để thu hút và giữ chân họ ở lại website của bạn lâu hơn thì tiêu chí tốc độ truyền tải nhanh của web là một tiêu chí giúp website doanh nghiệp bạn để lại ấn tượng tốt cũng như thể hiện tính chuyên nghiệp của website đó.


Tốc độ tải trang nhanh là một tiêu chí cần quan tâm khi thiết kế web chuyên nghiệp

Đặc biệt là đối với các website thương mại điện tử, nếu như website doanh nghiệp bạn có tốc độ tải thấp sẽ dễ khiến khách hàng nhấp nút thoát ra và truy cập vào website của đối thủ và bạn mất cơ hội tiếp cận khách hàng đó. Lâu dần cũng sẽ có nhiều đánh giá về website của bạn truy cập lâu từ đó gây khó chịu và bức xúc cho người dùng.

Dễ dàng điều hướng

Một thiết kế website chuyên nghiệp có thể điều hướng người xem, giúp người xem nhanh chóng tìm thấy sản phẩm hay thông tin có trên trang web. Từ đó khách hàng sẽ có những trải nghiệm hài lòng khi truy cập vào website của bạn.

Mobile-friendly

Điện thoại thông minh ngày nay gần như là một vật bất ly thân đối với con người, vì thế mà khi thiết kế website bạn cần phải đề cao tiêu chí mobile-friendly. Điều này sẽ giúp cho website của bạn có thể hoạt động mượt mà trên mọi thiết bị di động, đặc biệt là đối với thiết bị smartphone.


Thân thiện với các thiết bị di động là tiêu chí quan trọng để thiết kế website chuyên nghiệp

Từ giao diện cho đến các tính năng đều phải thiết kế tương thích để hoạt động hiệu quả trên mọi thiết bị di động. Chắc chắn người xem sẽ có thiện cảm đối với website doanh nghiệp bạn, đồng thời lượng traffic truy cập vào website của bạn sẽ tăng lên đáng kể giúp thúc đẩy doanh số công ty.

Bố cục website rõ ràng, tối giản

Website của bạn có chuyên nghiệp hay không còn thể hiện ở cách sắp xếp các thông tin, nội dung trên website có đẹp mắt và gọn hàng hay không. Bất kể một lĩnh vực nào, bạn cũng cần sắp xếp các bố cục trên cả trang chủ lẫn các trang danh mục một cách rõ ràng và gọn gàng nhất. Điều này sẽ giúp người xem không bị khó nhìn trước những thông tin bạn cung cấp. Hãy sắp xếp một cách tối giản nhưng vẫn phải hài hòa và khoa học nhất có thể khi thiết kế website chuyên nghiệp.

Nội dung giá trị và lôi cuốn

Một tiêu chí thể hiện một thiết kế website chuyên nghiệp, cuốn hút người đọc hay không là phần nội dung mà website đó mang lại. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần phải đầu tư một đội ngũ chuyên mảng nội dung để tìm hiểu cũng như đăng tải các thông tin có ích cho khách hàng, nắm bắt đúng những vấn đề trọng tâm mà khách hàng đang vướng phải. Khi khách hàng nhận được những nội dung có giá trị, đối với họ website của bạn thực sự rất chuyên nghiệp, uy tín và tâm lý với khách hàng.


Xây dựng nội dung chất lượng, độc đáo

Hình ảnh, video chất lượng cao

Một nội dung chất lượng, cuốn hút người xem không chỉ được thể hiện wor các câu chữ, văn bản mà nó còn ở các hình ảnh, video chất lượng cao. Hơn nữa, có một hình ảnh đẹp, chất lượng sẽ giúp nâng tầm website của bạn lên trong mắt độc giả.

 

Tối ưu SEO

SEO là một trong những tiêu chí không thể thiếu trong thiết kế website chuyên nghiệp ngày nay. Bởi trong Marketing Online, SEO là một yếu tố quan trọng để tạo nên sự thành công của doanh nghiệp đó nhờ vào các phương pháp chuyên môn để đưa website doanh nghiệp bạn lên một thứ hạng tốt trong các kết quả tìm kiếm trên Search Engine ( nổi bật như Google).


Website chuyên nghiệp cần phải được tối ưu SEO

Ngày nay, song song với cụm từ xây dựng website chuyên nghiệp thì đồng nghĩa với nó là một website chuẩn SEO. Chính vì thế mới thấy SEO quan trọng trong việc phát triển website như thế nào và một website chuyên nghiệp sẽ không thể thiếu SEO. Bạn cần có một đội hỗ trợ SEO và marketing để giúp website doanh nghiệp tiếp cận gần hơn với các khách hàng tiềm năng.

Dễ dàng nâng cấp

Kinh doanh chính là phục vụ khách hàng, vì thế doanh nghiệp phải luôn nâng cấp và cải thiện các dịch vụ của công ty để thu hút khách hàng một cách tốt nhất. Website chính là phương tiện giúp doanh nghiệp dễ dàng tương tác với khách hàng nhanh chóng nhất, nên bất kể những thay đổi gì giúp phát triển dịch vụ của công ty thì website đều phải dễ dàng nâng cấp để thêm các chức năng mới khác. Doanh nghiệp hãy có những trao đổi cụ thể về khả năng nâng cấp website để không phải gặp nhiều khó khăn khi muốn phát triển web nhé!

Giao diện bắt mắt, ấn tượng

Website chính là bộ mặt thương hiệu của doanh nghiệp, thể hiện tính cách riêng của doanh nghiệp. Nói cách khác một giao diện bắt mắt, ấn tượng chính là một tiêu chí để thiết kế website chuyên nghiệp. Hầu hết khách hàng sẽ tìm hiểu doanh nghiệp của bạn thông qua website mà bạn sở hữu để tìm hiểu và đánh giá. Một doanh nghiệp có uy tín, chất lượng và tận tình với khách hàng hay không thì sẽ được đánh giá khá nhiều qua website của doanh nghiệp đó có đảm bảo tính chuyên nghiệp và đem lại nhiều trải nghiệm thú vị cho khách hàng hay không.


Thiết kế giao diện đẹp mắt thể hiện sự chuyên nghiệp của một website

Hãy lên ý tưởng thiết kế một giao diện website thật đẹp mắt, kết hợp hài hòa giữa màu sắc, hình ảnh và phông chữ sao cho thật tinh tế để tạo ấn tượng thật tốt cho bất kể vị khách nào khi mới truy cập vào trang web của bạn.

Hy vọng qua bài viết vừa rồi, Thiên Minh đã có thể cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích nhất về tiêu chí thiết kế website chuyên nghiệp hiện nay giúp bạn hoàn thiện mẫu website doanh nghiệp của mình. Hãy chia sẻ nếu thấy bài viết này hữu ích. Chúc bạn luôn thành công!