Top 5 mã nguồn thiết kế website nhanh, đơn giản và miễn phí

March 12, 2022 - BY Admin

Thiết kế website hiện nay là một trong những yếu tố giữ vai trò vô cùng quan trọng đối với bất kỳ một doanh nghiệp hay đơn vị tổ chức nào. Bởi đó là một trong những công cụ bán hàng và quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp hiệu quả nhất hiện nay. Bạn đang muốn thiết kế một website cho riêng mình? Dưới đây là tổng hợp 5 mã nguồn giúp bạn thiết kế website nhanh, đơn giản và miễn phí.

Thiết kế website là gì?

Trước hết, bạn cần hiểu rõ khái niệm thiết kế website là gì? Thiết kế website ( hay gọi cách khác là lập trình web ) là việc tạo dựng một trang web cho cá nhân, tổ chức, đơn vị hay doanh nghiệp với mục đích đáp ứng các nhu cầu về giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ, quảng bá thương hiệu của các đối tượng trên.


Thiết kế website là gì?

Thiết kế web sẽ bao gồm thiết kế giao diện trực quan, hosting và tên miền. Trong đó hosting là nơi để lưu trữ các dữ liệu giúp chia sẻ các thông tin lên website một cách trực tuyến; tên miền là tên dùng để truy cập website doanh nghiệp, ví dụ như website có tên miền quốc tế sẽ là .com ( Amazon.com, Facebook.com, thienminhtech.com,…) và website có tên miền dành cho các doanh nghiệp ở Việt Nam sẽ là .vn ( Tiki.vn, Kenh14.vn,…).


Hiểu đúng hơn về thiết kế website là gì?

Để hiểu đúng về thiết kế web, trong công nghệ thông tin là một loạt các kỹ năng khác nhau như mã hóa HTML, thiết kế giao diện web, lập trình mã code và tối ưu các công cụ tìm kiếm ( SEO). Một website chuyên nghiệp với đầy đủ các tính năng sẽ thường được làm theo nhóm, mỗi cá nhân sẽ phụ trách một khâu khác nhau trong quá trình làm web.

Trên thị trường sẽ có hai phương thức thiết kế web chính đó là thiết kế website động và thiết kế website tĩnh.

Thiết kế website động là khi thiết lập web sẽ được cung cấp các thông tin bởi hệ thống cơ sở dữ liệu có khả năng xử lý cũng như quản lý tốt. Web động có tính năng linh động, hiện đại giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng nhanh chóng. Hơn nữa, bạn có thể cập nhật nội dung một cách dễ dàng và còn có nhiều tính năng tiện ích giúp bạn quản lý doanh nghiệp bạn. Loại website này cần có một đội ngũ có chuyên môn sâu để thiết kế cũng như duy trì website hoạt động một cách ổn định

– Thiết kế website tĩnh hay còn gọi là những trang báo mạng thời đầu, đơn giản chỉ sử dụng các đoạn mã HTML, video, hình ảnh, CSS,… để tạo nên giao diện và các tệp file được lưu có phần mở rộng là .htm hoặc .html. Web tĩnh sẽ không có các cơ sở dữ liệu như MySQL hay MSSQL giống như trang web động nên sẽ ít linh động hơn cũng như không có nhiều tương tác. Loại web tĩnh phù hợp cho bạn muốn thiết kế blog cá nhân hay website giới thiệu thương hiệu cho doanh nghiệp nhỏ.


Thiết kế web tĩnh và thiết kế web động là gì?

Từ đó, bạn có thể thấy rằng thiết kế web là cả một quá trình làm việc sáng tạo, đòi hỏi sự chuyên môn cao để mang đến những sản phẩm website chất lượng nhất. Nhưng thời buổi hiện nay, bạn cũng hoàn toàn có thể sở hữu cho mình một website thông qua những mã nguồn được lập trình sẵn và bạn chỉ cần thao tác một vài bước đơn giản để hoàn thiện giao diện web theo ý mình một cách nhanh chóng, đơn giản và còn miễn phí. Đến ngay với phần tiếp theo để tìm hiểu những mã nguồn tiện lợi đấy là gì nhé!

Top 5 mã nguồn thiết kế website đơn giản, miễn phí

WordPress

WordPress là một mã nguồn được dùng phổ biến trong việc thiết kế web hiện nay. Mã nguồn này thường được áp dụng khi thiết kế website tĩnh do bị giới hạn plugin. Vì thế, bạn có thể tạo dựng một trang web cá nhân bằng mã nguồn này để xây dựng một website tin tức, blog, tạp chí, web giới thiệu doanh nghiệp,…


WordPress – mã nguồn thiết kế website đơn giản, miễn phí

Theo thống kế đã có hơn 25% website lớn trên thế giới sử dụng mã nguồn này. WordPress có các tính năng thiết kế web từ cơ bản đến nâng cao cho nên bạn có thể trả thêm phí khi muốn nâng cấp website của mình sau này. Nếu doanh nghiệp của bạn nhỏ và cần thiết kế một website để quảng bá thương hiệu thì WordPress chính là nền tảng uy tín mà bạn có thể trải nghiệm.

SiteSpinner

Một mã nguồn thiết kế website cơ bản miễn phí tiếp theo được nhiều người yêu thích chính là SiteSpinner. Đây có thể xem là một công cụ thiết kế web cơ bản và đơn giản nhất phù hợp cho những người dùng cơ bản về máy tính. Người dùng chỉ cần di chuyển mọi đối tượng cần thiết mà chương trình đã đưa ra trước đó mà không cần phải có các kiến thức HTML chuyên sâu nào


SiteSpinner – mã nguồn thiết kế website cơ bản miễn phí

Chương trình tại SiteSpinner được tích hợp sẵn các công cụ chỉnh sửa hình ảnh, cho phép tùy chỉnh các trang như tiêu đề, màu sắc, liên kết, hình nền,… Thêm vào đó là công cụ FTP giúp bạn lưu trữ trang web và tự động tải lên các hình ảnh mình muốn trong quá trình thiết lập.

Squarespace

Squarespace là một trong những nền tảng viết blog cá nhân miễn phí được đánh giá tốt nhất hiện nay. Bạn có thể thiết lập phần giao diện vô cùng dễ dàng khi truy cập nền tảng này bởi trên đây họ đã thiết kế sẵn hầu như là mọi thứ mà bạn cần. Chỉ cần bỏ chút thời gian tìm hiểu là bạn đã có thể tạo cho mình một website riêng, bởi công cụ này được lập trình các tính năng cơ bản nhất mà bạn chỉ cần di chuyển nhấp chuột và sắp xếp các danh mục, decor mọi thứ sao cho vừa ý mình.

Hơn nữa, tùy vào nhu cầu phát triển của bạn mà bạn có thể mua thêm các gói nâng cấp giúp website của bạn phát triển và nhiều người biết tới hơn.


Squarespace – mã nguồn thiết kế website đơn giản, miễn phí

Wix

Wix là một trong những nền tảng thiết kế website chuyên nghiệp và miễn phí được đánh giá tốt nhất hiện nay. Người dùng dễ dàng trải nghiệm trên Wix để tạo nên một website đẹp theo ý mình một cách nhanh chóng thông qua các tính năng vượt trội.


Wix – mã nguồn thiết kế website đơn giản, miễn phí

Wix sở hữu cho mình nhiều ưu điểm như hoạt động trên nền web dễ nhìn, kho thư viện với nhiều mẫu template (bản mẫu) đẹp đưa ra nhiều lựa chọn cho người dùng. Hơn nữa, Wix sử dụng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần đăng nhập và lựa chọn một template phù hợp với nhu cầu của mình. Sau đó tiếp tục chỉnh sửa và thiết lập các nội dung bạn mong muốn dựa trên những chuyên mục có sẵn trong bản mẫu đó. Wix sẽ cho bạn một trải nghiệm thiết kế website chưa bao giờ dễ dàng đến thế mà còn được miễn phí.

Joomla

Joomla là một mã nguồn CMS được sử dụng phổ biến trong thiết kế website. Mã nguồn CMS này sở hữu một kho template ( bản mẫu thiết kế) khổng lồ giúp cho người dùng thỏa sức lựa chọn. Đối tượng phù hợp để sử dụng mã nguồn này là những doanh nghiệp nhỏ, người dùng phổ thông và không thích sự phức tạp.

Đây còn là một mã nguồn miễn phí được đánh giá cao phù hợp cho những người dùng máy tính cơ bản. Joomla có thể hoạt động trên web giúp tài nguyên của bạn được lưu giữ trực tuyến hoặc hoạt động dưới dạng khách hàng giúp bạn lưu trữ tài nguyên về máy tính và thoải mái chỉnh sửa theo ý mình.


Joomla – mã nguồn thiết kế website đơn giản, miễn phí

Hy vọng bài viết vừa rồi sẽ giúp bạn trang bị thêm cho mình những kiến thức mới để hỗ trợ cho công việc thiết kế web của mình. Bên trên hầu hết là các mã nguồn được thiết lập sẵn, hoàn toàn cơ bản và dễ dùng nhất mà Thiên Minh đã tổng hợp lại. Chúc bạn sớm sở hữu cho mình một website ưng ý.